[SPEECH] #RM : 29 October 2019 BTS Speak Yourself Tour Final in Seoul Ending Ment

ก่อนอื่นขอเสียงปรบมือให้กับช่วงเวลาตลอดสองปีครึ่งที่ผ่านมา ให้กับการมีอยู่ของ “เรา” ให้กับการที่ “เราได้รักกัน” ให้กับ “บังทันและอาร์มี่” กันก่อนนะครับ เอ่อ.. ถ้าลองนึกดูถึงเพลง Reflection ที่ได้ปล่อยเมื่อปี 2016 ที่ท่อนสุดท้ายนั้นร้องว่า I wish I could love myself ก็ยังนึกถึงเนื้อเพลงท่อนนั้นอยู่เสมอเลยครับ ‘Love Myself’ การรักตัวเองนั้นที่จริงแล้วคืออะไรกันแน่ เพราะผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน การเดินทางนี้จึงเริ่มต้นจากการคิดว่าเราจะหาความหมายของมันไปด้วยกันไหมนะ? หรือจะไม่เป็นอย่างนั้นนะ? ผมจึงมีความกังวลอยู่ว่าผู้คนจํานวนมากที่มอบผลตอบรับที่ดีให้กับพวกเราจะสามารถร่วมเดินทางไปด้วยกันได้ไหมนะ อ่า เพราะแบบนั้นตอนนี้หากถามผมว่า “นายน่ะ ตอนนี้รักตัวเองหรือยัง?” ผมก็คงตอบว่า “ยังไม่รู้เหมือนกันครับ” แต่ว่าไม่รู้ว่าทำไมเหมือนกัน มันมีความรู้สึกอยู่ว่าจะเป็นอย่างนั้นได้อยู่น่ะครับ ดังนั้น แม้คอนเสปต์ของ Love Yourself, Speak Yourself นั้นอาจจะจบลงตรงนี้ การออกเดินทางตามหาหนทางในการรักตัวเองของพวกเรานั้นจะยังคงเดินหน้าต่อไป ดังนั้นทราบใช่ไหมครับว่าในวันข้างหน้า เราจะยังคงจับมือกัน ในวันข้างหน้า เราจะยังคงได้รักกันและกัน และในวันข้างหน้านั้น หากเราจะได้อยู่ด้วยกันให้มากกว่านี้ได้ก็คงจะดีนะครับ ถึงแม้ว่าเบื้องหลังช่วงเวลาเหล่านี้ เบื้องหลังเหตุการณ์มากมายของ Love Yourself จะจบลง แต่หากว่า ผม “คิมนัมจุน” จะยังคงเป็น “คิมนัมจุน” ได้ก็คงดี หากว่า “บังทัน” จะยังคงเป็น “บังทัน” ได้ก็คงดี และสำหรับพวกคุณทุกคนก็เช่นกันนะครับ ขอให้จดจำไว้ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นคุณคิม คุณพัค หรือเป็นใครก็ตาม หากคุณยังคงได้เป็น “ตัวของคุณ” ในนามของอาร์มี่ได้ก็คงดีครับ เชื่อผมเถอะครับว่าที่ผมยังมีชีวิตอยู่ได้มาจนถึงทุกวันนี้เป็นเพราะพวกคุณทุกคน ครับ และต่อจากนี้ หวังว่าคำพูดของเราแม้สักคำ เนื้อเพลงของเราแม้สักท่อน จะสามารถช่วยให้คุณได้รักตัวคุณเองได้มากขึ้นนะครับ และไม่ว่าเราจะกลับมาด้วยคอนเสปต์แบบไหน ขอให้เราได้ชอบมันและสนุกกับมันไปด้วยกันนะครับ คงจะเป็นเรื่องยากสําหรับผมมากๆ ที่ต่อไปเราจะไม่ได้มีช่วงเวลากับ Love Yourself, Speak Yourself 2018 ด้วยกันแล้ว ถ้ามีคำที่มีความหมายมากมายกว่าคำว่า "รัก" ก็คงจะดีครับ แต่ขอให้รู้ว่าผมรักคุณมากๆ จริงๆ นะครับ

Comments

Popular posts from this blog

[TRANS] บังทันโซนยอนดัน RM ผู้ขี่จักรยานตารึงงี่ แทนการขับรถซูเปอร์คาร์

#HappyNamjoonDay [TRANS] 💜เบื้องหลังบทความ RM ผู้ขี่จักรยานตารึงงี่ แทนการขับรถซูเปอร์คาร์ แบบสายไปนิด💜 โดยคุณ @isakchoi

[POST] #RM : 1 January, 2020 Weverse