[LOG] #RM : 11 May 2018

 นี่คงเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาอัดล็อค ตอนยังมีเครื่องสําอางอยู่บนหน้า เพราะว่ากําลังอยู่ในช่วงถ่ายคัมแบคโชว์ 

นัมจุนเริ่มอัปเดตเรื่องอัลบัม เล่าว่าตอนนี้ขั้นตอนการเตรียมอัลบัมใหม่เสร็จสิ้นแล้ว เหลือแค่ทําการแสดงบนเวทีให้ดีเท่านั้น การเตรียมอัลบั้มเป็นเรื่องที่ยากมาก ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ หลังจากออกจากโรงพยาบาล นัมจุนก็เริ่มทํางานสําหรับเพลงในอัลบัมใหม่ทันที นัมจุนได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลง ถึงจริงๆ แล้วจะอยากร่วมแต่งทํานองให้มากกว่านี้ น่าเสียดายอยู่ แต่การได้ร่วมเขียนเนื้อเพลงก็ทําให้นัมจุนภูมิใจอยู่ไม่น้อย 


พูดถึงเรื่องของความโศกเศร้า.

“เป็นเรื่องราวของความโศกเศร้า” ถ้าลองคิดถึงความโศกเศร้าที่เคยสัมผัสมา จนถึงตอนนี้ผมถึงคิดได้ว่าในความโศกเศร้านั้นไม่ได้มีแต่ความเสียใจ มันไม่ได้มาพร้อมกับความรู้สึกด้านลบเท่านั้น 


“เพราะความโศกเศร้ามาพร้อมกับแรงบันดาลใจ และแรงผลักดันที่หลากหลาย ผมจึงยินดีต้อนรับมันอย่างเต็มใจ”


ถึงจะมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย แต่เพื่อทีม เพื่อบังทันโซนยอนดัน เมมเบอร์ทุกคนก็ยังคงคอยช่วยเหลือกัน เดินไปข้างหน้าด้วยกัน  ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่ทําให้เราเดินทางมาถึงจุดนี้ได้อย่างปลอดภัย 


นัมจุนเล่าถึงการเตรียมอัลบัม

“ตอนเริ่มก็คิดมากเลยว่าต้องทํายังไงบ้าง แต่สุดท้ายมันก็เสร็จสมบูรณ์แล้ว”


ในขณะที่ทําอัลบัมนี้ ผมรู้สึกซาบซึ้งกับเมมเบอร์ทุกคนเป็นอย่างมาก พวกเรา...มีความเชื่อ มีความศรัทธาในตัวกันและกัน มันเป็นความรู้สึกที่ผสมปนเปกันไปหมด ต้องขอบคุณเมมเบอร์ทุกคนจริงๆ ท้ายที่สุดแล้ว มันไม่ใช่แค่ผม แต่มันคือความพยายามของทุกคนที่จะทําให้การโปรโมทครั้งนี้ และอัลบัมใหม่นี้ประสบความสําเร็จ


ไม่ใช่ว่าผมทําได้ดี แต่เมื่อเทียบกับที่ผ่านมา ก็ถือว่าทําผลงานออกมาได้ง่ายขึ้น อาจเป็นเพราะผมเองก็โตขึ้นเหมือนกัน แน่นอนว่าดีขึ้นนั้น คงยังไม่ดีพอ แต่ในมาตรวัดความสามารถของตัวเอง ผมก็อยากทุ่มเททํางานต่อไป


พอได้มองหน้าตัวเอง ก็พูดกับตัวเองว่า “นายทําได้ดีมาก, นายทําได้ดี และแข็งแกร่งขึ้นมาก” อืม.. แข็งแกร่งขึ้นไหมนะ? แทนที่จะบอกว่าตัวเองแข็งแกร่งขึ้น ผมบอกตัวเองว่านายน่ะทําได้ดี ใช้ได้เลย 

ผมอยากให้(ทุกคน) ได้ลองคิดถึงสิ่งสําคัญของตนไว้ในใจ และเดินหน้าต่อไป


“ในอัลบัมนี้ ผมชอบเพลงที่ 4-7 มากเลย” นัมจุนบอกว่าสี่เพลงนี้ดูจะเป็นแนวของตัวเองมาก แค่ได้ฟังก็มีความสุขแล้ว


“ไม่ว่าต่อไปข้างหน้าจะมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นบ้าง ผมเชื่อว่าคําตอบของทุกคําถาม คือส่วนผสมของโชค, ควา

เชื่อในตัวเอง, คอยพูดคุยกับตัวเองเสมอ และ 

การเติบโต” 


นัมจุนเล่าว่า สิ่งทีทําให้เขามีความสุขคืออะไร

เมมเบอร์, ครอบครัว, อาร์มี่, เสื้อผ้า, ฟิกเกอร์ที่สะสม *ยิ้มหวาน*, คาเฟ่, กาแฟ, แม่นํ้า, ทะเล, ภูเขา, วัด “คงจะดีหากผมสามารถทําให้สิ่งลํ้าค่าเหล่านี้มาเต็มเต็มเรื่องราวในชีวิตผมต่อไป นี่คือสิ่งที่ผมหวังว่าจะเกิดขึ้น”


ที่จริงก็แค่อยากจะบอกตัวเองว่าที่ผ่านมาทําได้ดีแล้ว ตอนนี้ก็ทําได้ดีอยู่ และต่อไปก็จะทําได้ดีเช่นกัน อย่าลืมซะล่ะอย่าสูญเสียความเชื่อในตัวเอง แค่นี้แหละที่ผมอยากเตือนตัวเองไว้ คิมนัมจุนสู้ๆ!!


“ผมกําลังตั้งใจเตรียมตัวสําหรับ Billboard เพราะรู้ว่ามีอะไรต้องทําเยอะมาก ทั้งเรียน(ภาษา) และมีตติ้งกับพี่จอห์น ที่ทําหน้าที่ล่ามแปลภาษาให้พวกเรา ก็กําลังตั้งใจเรียนอยู่ครับ ผมจะลืมไปไม่ได้เลยว่าทุกครั้งที่ผมพูด ผมกําลังเป็นตัวแทนของทั้งวง ดังนั้นผมจึงมองหน้าที่นี้ในแง่บวก และพยายามทําบทบาทที่ได้รับนี้ให้ดีที่สุด มีคนบอกว่าการจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้นั้นทําได้ด้วยการ 1) สร้างการเปลี่ยนแปลง 2) มองโลกในแง่บวก ซึ่งผมนั้นอยากทําให้สําเร็จทั้งสองอย่าง”


“แล้วก็มีคนบอกอีก ว่าให้วางความกังวลลงบ้าง อย่าไปกดดันตัวเองมาก อย่าทําให้ตัวเองเหนื่อยมากนัก ผมรู้ครับว่านี่คือการแสดงออกถึงความรักที่มีให้ผม และคงไม่มีคําพูดอื่นใดที่ดีไปกว่านี้ แต่สําหรับผมในตอนนี้ คือการคว้าทุกโอกาส ทุกอย่างที่ผ่านเข้ามา ทํางานให้หนักให้เต็มที่ นี่คือทางที่ผมอยากไป สําหรับดนตรีที่ผมยังไม่เคยลองทําจนถึงตอนนี้ ก็เป็นสิ่งที่ผมอยากทําเช่นกัน”


นัมจุนจบ log นี้ด้วยการบอกรักตัวเอง

“ฉันรักนายนะ คิมนัมจุน”

Comments

Popular posts from this blog

[TRANS] บังทันโซนยอนดัน RM ผู้ขี่จักรยานตารึงงี่ แทนการขับรถซูเปอร์คาร์

#HappyNamjoonDay [TRANS] 💜เบื้องหลังบทความ RM ผู้ขี่จักรยานตารึงงี่ แทนการขับรถซูเปอร์คาร์ แบบสายไปนิด💜 โดยคุณ @isakchoi

[POST] #RM : 1 January, 2020 Weverse